Nguồn gốc khuôn mặt tuổi thiếu niên, thanh niên ở đâu? Làm thế nào để có tướng mạo xinh đẹp theo lời phật dạy?

Tướng mạo xinh đẹp là một loại phúc báo. Đến tuổi trung niên, tướng mạo đã đi vào ổn định, cũng là thể hiện của tính cách một người là tốt xấu hay xinh đẹp như nào?
Nhiều người hiền lành có khuôn mặt phúc hậu, người dịu dàng lương thiện có khuôn mặt xinh đẹp. Người thô bạo thường có vẻ mặt hung dữ; rất nhiều phụ nữ trung niên lão niên có tính cách không tốt, vẻ mặt thường cay nghiệt, cũng là tướng bạc mệnh, khắc chồng. Thực ra, tướng mạo không phải cố định từ khi sinh ra, mà nó là kết quả của quá trình tu tâm và hành động lâu dài. Cũng vì vậy, tướng mạo sẽ biểu lộ vận mệnh tương lai của một người. Xem tướng là một loại tích lũy kinh nghiệm, tướng tùy tâm sinh, từ mặt biết tâm, từ tâm biết mệnh.
Một con người cam tâm chịu thiệt về mọi mặt, lại nhận được càng nhiều vì tâm họ trong sáng thuần khiết. Con người có thể chịu thiệt thòi một chút cũng không sao, nhân duyên tốt và cơ hội tốt sẽ đến nhiều hơn mình mong muốn.
Xinh dep la phuc bao, tich duc de co tuong mao dep...
Ảnh minh họa. 
Bài viết liên quan:  Nghiệm Lời Phật qua một câu dân gian
Người thích chiếm phần hơn thường chẳng được gì cả, vì họ phải bỏ ra con tôm để bắt con tép.Người có ánh mắt tiểu nhân, tâm địa nhỏ hẹp thường chỉ phô trương chủ nghĩa cá nhân, chẳng khác nào loài ốc sên chuyển thế.Mỗi người phải biết nỗ lực vun bồi duyên phước của mình. Đối xử tử tế với người thân, quan tâm người bên cạnh, biết khoan dung độ lượng với những người làm mình tổn thương, để mở rộng lòng rộng lớn.
Nội tâm trong sáng có thể bao dung người khác gọi là lòng từ vô hạn. Luôn vui vẻ hòa hợp với mọi người là một năng lực rèn luyện và biện pháp tốt nhất để hóa giải phiền muộn khổ đau là hãy quên đi. Không tranh giành là lòng từ bi rộng lớn, thấy biết thật giả phân minh là trí tuệ, biết đủ chính là buông xả.
Lòng từ bi cũng là một yếu tố quan trọng. Người có thiện tâm, thường từ trong ra ngoài tản mát ra một loại hào quang, càng khiến người thuận mắt, càng ngày càng thích tiếp xúc. Mà người ích kỷ, giảo hoạt, so đo, tất khó nhìn, thậm chí xấu xí; cho dù may mắn có khuôn mặt đẹp đẽ, thì trên mặt cũng sẽ dần hiện ra một vài chỗ khiến người không thích, người ta thường nói khuôn mặt không có duyên, chỉ lần đầu gặp hơi thuận mặt, tiếp xúc nhiều liền không còn thuận nữa.
Xin hãy tin rằng, tướng mạo là có thể từng bước thay đổi đấy! Nhất là một khuôn mặt xinh đẹp sẽ từ trong ra ngoài tản mát ra một lực hấp dẫn, khiến người gặp bất tri bất giác sinh lòng mến mộ. Nhiều khi, xinh đẹp hay không, chính là từ tâm mà nhìn, “Tình nhân nhãn lý xuất Tây Thi” chính là đạo lý này, tức là nhìn người mình yêu càng nhìn càng thấy đẹp.
Vì vậy, muốn có dung mạo đẹp, trước cần nội tâm đẹp!
Tự quý vị tu, quý vị sẽ đẹp. Nhưng cái đẹp của tâm là quan trọng nhất. Tâm đẹp là tâm tu. Tâm tu là tâm gì?.
Ví dụ, ngồi thiền, niệm phật là đang làm đẹp nội tâm của mình. Cái đẹp này lâu bền hơn tất cả những cái đẹp khác. Còn cái đẹp dung sắc thì bữa nay nó đẹp, tháng sau, tuần sau, nếu ta không nuôi dưỡng thì dung sắc phai tàn rất mau. Trải qua một cơn bệnh là dung sắc héo tàn. Dung sắc đẹp mà tâm xấu thì cũng không ai muốn gần gũi. Ví dụ dung sắc đẹp nhưng chung sống với người xấu, cho nên mắt nhìn cái xấu, tai nghe điều xấu, miệng nói lời xấu, tâm nghĩ việc xấu. Lúc đó, tâm ta bị ô nhiễm thì hậu quả là dung sắc phai tàn, tâm xấu ác thì người xa lánh.
Vậy mới biết cái tâm này điều động cái sắc. Tâm thiện thì sắc phát triển, nảy nở, tốt đẹp. Có người đi tu khóa phật thất về thấy đẹp lên, mặt phúc hậu hơn. Đó là do đẹp đạo hạnh, đẹp tư cách, đẹp thân tướng . Vì ta tu nhiều khóa Phật thất như vậy nên ta thấy biết cuộc đời chẳng có gì thật có để tranh đấu, giành giật nhau, hơn thua nhau, lời qua tiếng lại cũng chẳng đi đến đâu, chẳng để làm gì. Nếu ta ý thức được nhân quả, ta sống theo cách ‘’có mắt như mù, có tai như điếc đành câm lặng, chỉ giữ trong đấu một chữ tu’’ (hay chữ ngu cũng được ) thì ta sẽ dừng lại cái tâm tham sân si trong ta.
Cho nên, con người luôn luôn chịu sự chi phối của nghiệp, của tâm. Tâm tốt hay xấu đều ảnh hưởng đến sắc pháp. Qúy vị tu khóa phật thất này về sau chuyển hóa nội tâm, thay đổi hình tướng . Tâm ổn định, an lạc, sắc pháp tốt đẹp lên. Hằng ngày sắc pháp bị xấu là do ta bị phiền não, bị tâm bất thiện thiêu đốt. Tâm bất thiện là tâm tham sân si, ghen tức, ích kỷ, độc ác, hẹp hòi…
Không giành là từ bi, không biện là trí tuệ, không nghe là thanh tịnh, không nhìn là tự tại, tha thứ là giải thoát, biết đủ chính là buông.
Tám, nội tâm không loạn, không khổ vì tình, không sợ tương lai, không giữ quá khứ.
Chín, kiếp này, bất kể thứ gì cũng sẽ không mang đi được, vậy nên hãy sống với hiện tại, cười với hiện tại, và hãy ngộ ngay bây giờ!
Mời quý độc giả xem video về thiền sư Thích Nhất Hạnh (nguồn BBC):
Nếu có ích, hãy chia sẻ:
Chuyên mục: Sống vui vẻ